Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Tham quan những bảo tàng tuyệt đẹp ở Singapore

Bảo tàng hoa học nghệ thuật

Bảo tàng nằm tại Marina Bay Sands. Đây là nơi giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học. Hình dáng tựa hoa sen độc đáo là thông điệp chào cởi mở mà bảo tàng gửi đến du khách. Đây là địa điểm tuyệt vời tại Singapore cho những buổi triển lãm quốc tế lớn với những bộ sưu tập nổi tiếng nhất trên thế giới. Bảo tàng khoa học nghệ thuật bao gồm 21 phòng trưng bày, với không gian triển lãm lên đến 4.800 m2.


Bảo tàng nghệ thuật Singapore (SAM) – Singapore Art Museum

Bảo tàng nghệ thuật Singapore (SAM) giới thiệu và tổ chức những buổi triển lãm nghệ thuật đương đại tại Singapore và khu vực Đông Nam Á. Mở cửa vào tháng 1 năm 1996, bảo tàng trực thuộc Hội đồng Di sản Singapore (National Heritage Board of Singapore), và lưu trữ một bộ sưu tập lớn nhất thế giới về những tác phẩm nghệ thuật cộng đồng đương đại và hiện đại của Đông Nam Á. Bảo tàng nghệ thuật Singapore (SAM) là địa chỉ hàng đầu giới thiệu hoạt động nghệ thuật trong nước và quốc tế với những phong cách thể hiện nghệ thuật hiện đại.


Bảo tàng văn minh châu Á – Asian Civilization Museum

Bảo tàng văn minh châu Á (ACM), nằm ​​ở tòa nhà lịch sử Empress Place Building, được mở cửa vào ngày 1 tháng 3 năm 2003. Bảo tàng bao gồm 10 phòng trưng bày theo chủ đề với trên 1,500 phiên bản mô phỏng các vật dụng cổ xưa trong suốt 5 thiên niên kỷ của nền văn hóa châu Á. Phòng trưng bày theo chủ đề được tổ chức thành bốn khu vực – Trung Quốc, Đông Nam Á, Tiểu lục địa Ấn Độ và thế giới Hồi giáo – mỗi khu vực sử dụng công nghệ khác nhau để đảm bảo sự trải nghiệm thật sự khác biệt cho du khách.


Bảo tàng đồ chơi MINT

Là bảo tàng tư nhân theo chủ đề đầu tiên trên thế giới chuyên về đồ chơi. Những người yêu thích đồ chơi ở mọi lứa tuổi đều sẽ được chào đón tại bảo tàng Mint – nơi tự hào với bộ sưu tập đồ chơi hàng đầu thế giới, gồm nhiều loại đồ chơi được thu thập từ hơn 40 quốc gia khác nhau. Một số những món đồ chơi ở đây đã được hơn trăm tuổi, và có khoảng hơn 50.000 món đồ cổ gợi lại thời sơ khai (từ giữa thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20).


Tại bảo tàng, du khách sẽ tìm thấy từ các nhân vật quen thuộc như Batman, Astroboy, Tintin, Popery cho đến những nhân vật hoạt hình hiếm gặp, các chú gấu Teddy, các cô nàng búp bê cùng nhiều loại đồ chơi khác. Bảo tàng hướng đến phần “trẻ thơ” trong mỗi du khách, gợi nhớ về thời thơ ấu với những mảng ký ức tưởng chừng đã quên trong mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét