Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Du lịch Singapore - Khám phá ẩm thực đặc trưng

Singapore nổi tiếng là đất nước hiếu khách, thân thiện, có môi trường thiên nhiên trong lành với mức sống cao. Chính vì nhiều lý do mà hàng năm thu hút hàng trăm khách du lich Singapore. Để đi du lich Singapore du khách cần chuẩn bị cho mình một số tìm hiểu về đất nước và con người Singapore, cùng với tấm visa Singapore.

Du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến du lich Singapore ngoài việc được thăm quan những cảnh quan thiên nhiên, không gian thành phố trong lành của đất nước sư tử, khách du lich Singapore còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Singapore. Nếu du khách là những người sành ẩm thực, muốn thưởng thức những món ăn đặc sản thì dưới đây là những lựa chọn không thể bỏ qua.

Char kway teow

Char kway teow là một món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng ở Singapore. Món ăn này còn được du khách Việt Nam quen gọi là phở xào nhưng hương vị của Char kway teow lại hoàn toàn khác.


Trước đây Char kway teow được biết đến là món ăn dành cho người có thu nhập thấp vì giá rẻ nhưng lại giàu dinh dưỡng. Với sự phát triển của kinh tế, cùng với thu nhập cao của người dân, món ăn này đã được thêm nhiều thực phẩm hơn khi chế biến. Ngày nay Char kway teow hấp dẫn không chỉ với người dân Singapore mà cả du khách quốc tế.

Cua sốt ớt - Chili Crab

Nếu bạn đã từng một lần đi du lich Singapore mà không thưởng thức món ăn này thì quả thật là đáng tiếc. Cua sốt ớt - Chili Crab được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của người dân Singapore.


Món ăn này có màu sắc rất đặc trưng của nước sốt cà chua, ớt và trứng. Những con cua to trộn lẫn vào nước sốt trông rất đẹp mắt. Khu ăn uống đối diện trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio là nơi du khách có thể thưởng thức món ăn đặc sản này với giá cả hợp lý.

Salad rau quả Rojak

Theo tiếng Malaysia thì Rojak có nghĩa là hỗn hộp đặc biệt mô tả các dân tộc đa ký tự của xã hội Singapore và Malaysia. Món ăn này được tạo nên từ dầu cháo quẩy, mực xào, đậu hủ chiên và trứng bắc thảo . Hương vị của món ăn này rất đặc trưng, mà chỉ cần một lần thưởng thức cũng làm ta nhớ mãi.


Cháo ếch Singapore

Là món ăn khá đặc trưng với hương vị nồng nàn, say đắm, cháo ếch được nấu trong một chiếc nồi đất, món ăn thơm ngon với ớt khô xen lẫn ớt tươi và hành lá. Ếch của Singapore to và chắc thịt hơn ếch ở Việt Nam.


Ở Singapore, cháo ếch khá đặc biệt vì thịt ếch chỉ được chế biến khi có khách ăn nên rất tươi ngon và đảm bảo. Giá cả cũng khá rẻ dao động từ 10-12 SGD/một phần, đủ cho 2 người ăn.

Chai tow kuay

Chai Tao Kway được gọi là bánh cà rốt chiên , món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của những miếng bột gạo và củ cải trắng xắt nhỏ đem hấp lên rồi chiên trên chảo nóng cùng với với hành tây, trứng ốp la, tỏi, sau cùng là tô điểm vài nhánh hành lá hoặc rau mùi cho đẹp mắt.


Khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên vịnh Marina hoặc trung tâm ẩm thực Newton Food Centre là những địa chỉ bỏ túi cho bạn nếu muốn đến Singapore và thưởng thức món này.

Chui Kueh

Chui Kueh là món bánh gạo nước, món bánh này rất mịn và mượt được làm bằng nước và bột gạo, hấp trên hộp thiếc nhỏ. Độ mịn và mượt của bánh cũng chính là tiêu chí để đánh giá độ ngon của bánh.


Ice Kachang

Ice Kachang là món tráng miệng, giải khát rất nên thử khi đặt chân tới Singapore. Nguyên liệu của Ice Kachang gồm có đá bào, đậu đỏ và thạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét